3 ต.ค. 2554

Panya Raenu ปัญญา เรณู


Panya Raenu ปัญญา เรณู

ชื่อไทยปัญญา เรณู
ชื่ออังกฤษPanya Raenu
เรื่องย่อ 
ภาพยนตร์สะท้อนกลิ่นอายวัฒนธรรมและวิธีชีวิตของชาวอีสานผ่านความน่ารักสดใสของกลุ่มเด็กนักเรียนบ้านโคกสะอาดที่มุ่งมั่นสามัคคีในการแข่งขันโปงลางเพื่อเป็นตัวแทนของอำเภอ

          ปัญญา เด็กชายชาวอีสานที่มีความสามารถในการร้องเพลง ฝึกซ้อมโปงลางกับเพื่อนๆเพื่อการแข่งขันครั้งนี้ แต่ด้วยความยากแค้น และขาดทุนทรัพย์ของทางโรงเรียนที่ไม่สามารถซื้อเครื่องดนตรีใหม่เพื่อการแข่งขันได้ จึงถูกเป่วซึ่งเป็นคู่แข่งที่มีฐานะดีกว่าต่อรองให้ยกตำแหน่งนักร้องนำให้  แลกกับการซื้อเครื่องดนตรีให้วง

          แต่ด้วยความเป็นเด็กดีและเป็นที่รักของทุกคน ทำให้หลวงพ่อที่ได้รับเงินทำบุญมา ช่วยเหลือซื้อเครื่องดนตรีให้ ปัญญาจึงได้เป็นนักร้องนำของวงและสานสัมพันธ์กับเป่ว จนกลับมาร่วมมือกันเพื่อการแข่งขันแต่วงของคู่แข่งนั้นเป็นวงที่มีผู้สนับสนุนเป็นถึง ส.ส.ที่จ้างครูมาสอนจากกรุงเทพฯทำให้วงของปัญญาเกิดความกังวลในความไม่พร้อมของทีม

          วันหนึ่งรถบัสทัศนศึกษาของนักเรียนจากกรุงเทพฯมาเสียที่หมู่บ้านจนต้องค้างคืนเพื่อรอซ่อมรถ ปัญญาและกลุ่มเพื่อนๆ ไปช่วยดูแลต้อนรับจนเป็นที่ประทับใจซึ่งทำให้เรณูที่แอบชอบปัญญาเกิดความหึงหวง จนเป็นเรื่องราวตลกน่ารักสดใสแบบเด็กๆ

          และด้วยมิตรภาพอันดีพร้อมกับการช่วยเหลือจากเด็กๆ ชาวกรุงเทพฯที่ส่งครูมาสอนเต้น รวมทั้งมาช่วยเต้นหางเครื่องในวงโปงลางทำให้ปัญญา และเพื่อนๆชนะการแข่งขันครั้งนี้ได้ในที่สุด

            ปัญญา กับ เรณูมิตรภาพในวัยเด็กที่ไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะรวมทั้งความสนุกสนานของกลุ่มนักแสดงตลก จะทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม
หากดูไม่ได้ลองเปิดโดยใช้ Mozilla Firefox เพราะ เนื่องจากบางครั้งใช้ IE หรือ Chrome อาจจะดูไม่ได้ค่ะ
สามารถ ดาวน์โหลด FireFox ที่นี่
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น