20 ก.ย. 2554

Tom and Jerry ทอม แอนด์ เจอร์รี่


ชื่อไทยทอม แอนด์ เจอร์รี่
ชื่ออังกฤษTom and Jerry
เรื่องย่อ
ทอม กับ เจอร์รี่ (อังกฤษ: Tom And Jerry) เป็นการ์ตูนทีวีซีรีส์ของ Metro-Goldwyn-Mayer หรืออักษรย่อว่า MGM สร้างโดย ฮานา-บาร์เบรา[1] สังกัด การ์ตูนเน็ตเวิร์ค ออกอากาศในสหรัฐอเมริกา ทุกวัน จันทร์-ศุกร์ ทาง การ์ตูนเน็ตเวิร์ค เวลา 06.30 น. ในประเทศไทย ออกอากาศทางการ์ตูนเน็ตเวิร์คเวลา 20.00 น.ทุกวัน และ ทาง สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ใน พ.ศ. 2532 และสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ใน พ.ศ. 2540
เจราเมีย “เจอร์รี่” เมาส์
หนูสมองใส ซึ่งต้องการความช่วยเหลือของคนอื่นๆ มีนิสัยซุกซน ชอบทานชีส เป็นคู่แค้นกับทอม แต่บางครั้งก็เป็นเพื่อนกับทอม มีขนสีน้ำตาล ตาสีดำ เดิมเป็นหนูนิรนามแต่แอนนิเมเตอร์ตั้งชื่อว่า “จิงช์” แต่ตั้งแต่ตอนที่ 2 เป็นต้นไปได้เปลี่ยนชื่อเป็น เจอร์รี่ เมาส์

โทมัส “ทอม” แคท
แมวร้าย ที่เป็นศัตรูของเจอร์รี่และคอยล่าเจอร์รี่อยู่บ่อยๆ มีบางครั้งเท่านั้นที่จะสงบศึกและเป็นเพื่อนกับเจอร์รี่ มีความรับผิดชอบเรื่องบ้านสูง มีขนเป็นสีเทา ที่มือ,เท้า และปลายหาง เป็นสีขาว ตาจะมีสีเหลือง เดิมชื่อ “แจสเปอร์” แต่ตั้งแต่ตอนที่ 2 เป็นต้นไปได้เปลี่ยนชื่อเป็น ทอม แคท

สไปค์
สุนัขพันธุ์บูลด็อก เป็นสุนัขเฝ้าบ้าน อีกทั้งยังเป็นศัตรูและเป็นเพื่อนเล่นของ ทอมกับเจอร์รี่(ส่วนใหญ่ จะเป็นศัตรูของทอม และเป็นมิตรกับเจอร์รี่) มีลูกชื่อว่า ไทค์

ทัฟฟี่
น้องชาย(บุญธรรม)ของ เจอร์รี่(ที่เจอรี่รับมาเลี้ยง) มีนิสัยตะกละ มักจะใส่ผ้าอ้อมอยู่ตลอดเวลา และปกติ ชอบรับประทานนม

เดิมชื่อ “นิบเบิลส์(Nibbles)”

ดรูปปี้
สุนัขข้างบ้าน ของ ทอม และ เจอร์รี่ มีนิสัยเงียบง่าย

ไทด์
ลูกชายสุดรักสุดหวงของ สไปค์

คุณนายเกอร์ทูธ
เป็นคนที่เลี้ยง ทอม ปกติชอบทำความสะอาดบ้าน มักจะเรียกใช้ทอมให้ทำความสะอาดบ้านแทนตัวเอง และจับหนู เมื่อ คุณนายเกอร์ทูธ ไม่อยู่บ้าน อายุ 54 ปี

ดริบเบิ้ล
ลูกชายของดรูปปี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น